พระเอกหนุ่มสุดขยัน เสียบลูกชิ้นขายไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย

สำหรับพระเอกหนุ่มรูปหล่ออย่าง “อ๊อฟ ชนะพล” ที่ถึงแม้จะเป็นระดับพระเอกเบอร์ต้นๆพอมีเวลาว่างก็ยังหาอาชีพเสริมเล็กๆน้อยๆทำ โดยไม่ดูหมิ่นอาชีพและจำนวนเงิน เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ม า ก ๆ เป็นถึง ระ ดั บ ด า ร า แต่ไม่อายทำกิน จำหน่ายลูกชิ้นปิ้ง แ ถ ม ยังมีภาพนั่ง เ สี ย บ ลูกชิ้นเองเหมือนกับ พ่ อ ค้ า ในตลาดเลย

งานนี้หลายคนมองว่าเจ้าตัวตกอับ แต่ขอบอกเลยว่าไม่จริง เพียงแต่หนุ่มอ๊อฟ ไม่อายทำกินไม่หมิ่นงินน้อย จึงผันตัวมาเป็น พ่ อ ค้ า ในช่วงพักงานละคร นอกจากนี้เจ้าตัวยังออกมาโพสต์ข้อความว่า

“เกิดมาเเล้วต้องทำ ทำไปเถอะ ทุกๆ อ า ชี พ ล้วนมีเกียรติเเละศักดิ์ศรีของมัน อย่าง อ า ชี พ นี้ก็เช่นกัน พ่ อ ค้ า ลูกชิ้นปิ้ง”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวน ม า ก เข้ามาชื่นชมความขยัน

หนุ่มอ๊อฟบอกว่า เ สี ย บ ลูกชิ้นจำหน่าย มันไม่ได้ง่ายเลย ประมาณ 30 กิโลกรัม เป็นพันไม้ หลังแข็ง ม า ก แล้วก็ค่อนข้างเหนื่อยแต่ก็จำหน่ายดี ม า ก แต่หลายคนก็มามองว่าตกอับ สำหรับตัวเองแล้วมันคือการทำมาหากิน สำหรับพระเอกหนุ่มรูปหล่ออย่าง “อ๊อฟ ชนะพล” ที่ถึงแม้จะเป็นระดับพระเอกเบอร์ต้นๆพอมีเวลาว่างก็ยังหาอาชีพเสริมเล็กๆน้อยๆทำ

โดยไม่ดูหมิ่นอาชีพและจำนวนเงิน พร้อมกับลงมือลงแรงทำเอง อีกทั้งรับออเดอร์และยังขับรถไปส่งด้วยตัวเองอีกด้วย โดย อ๊อฟ ชนะพล ได้โพสต์ภาพตัวเองในลุคที่มีหนวดเคราสุดเข้ม กำลังอวดขนมปังหน้าหมูจากฝีมือตัวเอง

แพ็กใส่กล่องอย่างดี กำลังเตรียมตัวไปส่งออเดอร์ให้กับลูกค้า พร้อมกับเขียนแคปชั่นและทิ้งท้ายว่า

“อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยทำกิน”

ซึ่งหลายคนที่ติดตามต่างก็เข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ออฟ ชนะพลเกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2530 เป็นนักแสดงชาวไทย จากจังหวัดสงขลา จบระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ปัจจุบันจบปริญญาตรีจาก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา จังหวัดศรีสะเกษ

เข้าวงการจากเวทีการประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ประจำปี 2006 แสดงละครเรื่องแรกรับบทเป็นโอฬารในละครย้อนยุค นางทาส จากบทนี้ทำให้ได้รับรางวัลดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม จากการประกาศผลรางวัลท็อปอวอร์ด 2008 จากนั้นแสดงในละครบู๊เรื่อง เนตรนาคราช, ลูกผู้ชายหัวใจเข้ม และ มือเหนือเมฆ ปี 2561 มารับบทร้ายครั้งแรกกับละครเรื่อง สายโลหิต เป็นละครย้อนยุคโดยรับบทเป็น หมื่นทิพเทศา

ขอบคุณที่มาข้อมูล banhaobetta , thaisiamnews , item2day, wikipedia