หนุ่มบริ จา คอ้อยทั้งไร่แก่ช้างตกงาน ถ้าขายก็ได้เป็นแสนแต่ให้ฟรี

เจ้าของไร่อ้อยแห่งหนึ่ง บริจาคอ้อยทั้งไร่ให้แก่ช้างตกงาน บอกเลยว่า ถ้าเขาเอาไปขายได้เงินหลักแสนแน่ๆ ช่างใจบุญสุนทานเสียนี่กระไร

เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของคุณโอ๊ต ที่ สำนักข่าวอีจันได้ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ เขาบริจาคอ้อยทั้งไร่ที่ตัดขายคงได้เป็นแสนให้แก่ช้างตกงานโดยไม่คิดเงินสักแดงเดียว

คุณโอ๊ต เจ้าของไร่ถาวร พิทักษ์ กล่าวว่า

“เอาเลยครับอยากได้เท่าไหร่ ตัดเอาเลยครับพี่ ๆ เอาไปเลย ให้ช้างได้กินอิ่มผมก็ดีใจเเล้ว”

เสียงนิ่ม ๆ ดังลั่นไร่อ้อย ดังเข้าไปทะลุหัวใจของทีมงานอีจันที่ไปสัมภาษณ์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้อีจันได้ประกาศรับซื้อผลไม้และอาหารช้างเพื่อจะนำมาประทังหิวให้พี่ ๆ ช้างที่อำเภอท่าตูมจังหวัดสุรินทร์ที่ตกงานมาจากต่างจังหวัด

ทีมงานข่าวอีจัน ทราบว่า มีหนุ่มใจใหญ่เจ้าของไร่อ้อยอยากบริจาคอ้อยทั้งไร่ให้ช้างแต่ต้องมาตัดเอง 10 ตัน

ซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอท่าตูม 100 กิโลเมตร หลังจากอีจันประสานงานและติดต่อกับคุณโอ๊ตเจ้าของไร่อ้อยที่อยากบริจาคไว้ให้ช้างที่ตกงานกับเราแล้วก็ประชุมทีมกับควาญไม่กี่นาที ควาญสมัครใจลงชื่อมาตัดอ้อยด้วยด้วยตัวเองกว่า 30 คน

ตัวจริงของเจ้าของไร่ยิ่งทำให้ทีมงานอีจันประทับใจมากขึ้น ทันทีที่รถกระบะควาญช้างกว่า 30 คนมาถึง พี่โอ๊ตเเละครอบครัวให้การต้อนรับอีจันอย่างดี ซื้อน้ำซื้อข้าวมาเตรียมรับทั้งที่จังปฏิเสธว่าไม่เอาแต่พี่โอ๊ตก็ยัดใส่มือจนจันเกรงใจ

คุณโอ๊ตบอกว่า ถ้าขายคงได้เป็นแสน แต่เห็นว่าทางควาญช้างต้องการความช่วยเหลือก็เลยปรึกษากับครอบครัวและอยากบริจาคช่วยเหลือต่อไป

คุณแม่ของคุณโอ๊ตบอกว่า ครอบครัวชอบทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ถือเป็นบุญใหญ่

น้ำใจครั้งนี้จันซาบซึ้ง ควาญยิ้มออก พี่ ๆ ช้างได้อิ่ม เเม้ทุกคนเหงื่อท่วมตัวเหนื่อຍที่สุด แต่จันสัมผัสถึงความสุขและน้ำใจที่ล้นไร่อ้อยจนทำให้จันจดจำวันนี้เป็นวันที่ดีอีกหนึ่งวันของชีวิต

แหล่งที่มา: อีจัน