ตั๊ก บงกช ใช้ชีวิตเรียบง่าย สอนลูก ปลูกผัก ทำสวน

“ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเล่า ข่าวสาร สาระดีๆ และความรู้รอบตัวมากมายเอาไว้ที่นี่” บทความวันนี้คือ “ตั๊ก บงกช ใช้ชีวิตเรียบง่าย สอนลูก ปลูกผัก ทำสวน”

ตั๊กบงกช และเจ้าสัวบุญชัย โดยตั๊กบงกชถึงแม้ว่าเธอจะเป็นอีกหนึ่งมหาเศรษฐี อีกทั้งยังมีครอบครัวสุดน่ารักแต่เธอเองก็ยังใช้ชีวิตเรียบง่าย ติดดินอยู่เสมอ

โดยผักที่ตั๊กบงกชปลูกนั้น ก็จะมีหลากหลายชนิดอีกทั้งยังเพาะเห็ดเอาไว้สำหรับ การทำอาหารอีกด้วยลงมือปลูกเองทุกขั้นตอนกันเลยทีเดียว ตั๊กบงกชก็รู้สึกภูมิใจและมีความสุขเมื่อได้เห็น

ผักเรานั้นที่เธอปลูกเอาไว้เจริญเติบโตงอกงาม โดยก่อนหน้านี้ได้พาทุกคนไปชมบ้านสวนที่เขาใหญ่ของตั๊กบงกชกันมาแล้วจะเห็นได้เลยว่าตั๊กบงกชเองตั้งใจที่จะปลูกผักผลไม้ไว้มากๆ

นอกจากนี้นั้น ยังมีบ่อน้ำ อยู่ที่บริเวณกลางไร่ มีความลึกถึง 40 เมตร โดยบ่แห่งนี้จะอนุรักษ์พันธุ์ปลา กระโห้ มีทั้งสัตว์ที่คนในครอบครัวเลี้ยงเองและสัตว์ที่เข้ามาอยู่อาศัยตามธรรมชาติ

อีกทั้งยังทำโรงงานโกโก้และช็อกโกแลตและมีทั้งพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและไร่โกโก้ในธรรมชาติอีกด้วย

ข้อมูลในเว็ปไซต์ของเรามีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงจากหนังสือหรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากข้อมูลมีความผิดพลาดประการใด ทีมงานของเรา ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เรียบเรียงโดย parinyajai / ที่มา thaibann