มีวันนี้ได้เพราะแม่บุ๋ม จากเด็กกระเหรี่ยงสู่ครูบนดอย

เราต่างรู้จักกันดี กับคุณบุ๋ม ปนัดดา พิธีกรและนักแสดงมากความสามารถ ที่เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจคนหนึ่งของคนไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่คุณบุ๋มเป็นคนใจบุญมากๆ เวลาที่เห็นใครลำบาก หรือว่าเด็กคนไหนที่กำพร้าพ่อแม่ และไม่มีคนดูแล คุณบุ๋มก็มักจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ หลายคน ด้วยการรับเป็นลูกบุญธรรม ส่งเสียเลี้ยงดูให้ได้เรียนหนังสือ ทำให้เด็กหลายคนมีอนาคตที่ดีขึ้น

เด็กหลายสิบคนที่เธออุปการะเลี้ยงดู ดูแลเหมือนลูกแท้ๆ ซึ่งเด็กทุกคนก็ตอบแทนน้ำใจของเธอด้วยการตั้งใจเรียน และแต่ละคนก็เรียนเก่งกันมากๆ

คุณบุ๋มทำงานหลายอย่าง ทั้งในวงการ และนอกวงการบันเทิง สวยและก็ใจดีมาก อีกทั้งเธอยังมีลูกสาวที่เก่งมากๆ อย่างน้องอันดา เป็นเด็กเรียบร้อยพูดน้อย แต่ก็ทำให้แม่ยิ้มได้ทุกครั้งที่กลับไปบ้าน ก่อเกิดความรักและครอบครัวอันแสนอบอุ่น

ซึ่งไม่นานมานี้ เธอได้ลงภาพน่ารักๆ ของครูแนน ลูกสาวคนแรก ที่เธอได้ส่งเสียเลี้ยงดู ส่งให้เรียนหนังสือตั้งแต่ป.3 ตอนนี้ ลูกสาวคนนี้เรียนจบแล้ว และยังกลับมาเป็นครูบนดอยอีกด้วย วันที่คุณบุ๋มไปหา ลูกสาวของเธอดีใจมากๆ รีบวิ่งเข้ามากอดและบอกแม่ว่าได้เป็นครูตามความฝันแล้ว สิ่งที่ทำให้คุณบุ๋มยิ้มได้ นั่นคือการที่เด็กๆ เหล่านี้ตอบแทนเธอด้วยสิ่งดีๆ และเป็นเด็กดีนั่นเอง

ปลื้มปริ่มแทนแม่บุ๋มมาก

อดยิ้มตามไม่ได้จริงๆ

ลูกสาวที่เธอดูแลมาตลอดยี่สิบปี วันนี้เหมือนเธอประสบความสำเร็จไปอีก 1 อย่าง

เรื่องราวดีๆ แบบนี้ เราอยากบอกต่อ

ภาพจาก ig: boompanadda

เรียบเรียบโดย ปริญญาใจ