เช็ค สุทธิพงษ์ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ทำเกษตร ปลูกผัก เลี้ยงปลา

“ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเล่า ข่าวสาร สาระดีๆ และความรู้รอบตัวมากมายเอาไว้ที่นี่” บทความวันนี้คือ “เช็ค สุทธิพงษ์ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ทำเกษตร ปลูกผัก เลี้ยงปลา”

เช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ที่รับหน้าที่ดำเนินรายการเป็นพิธีกรมานานกว่ายี่สิบปี โดยปัจจุบันนั้นคุณเช็คในวัยใกล้เกษียณ ได้ผันตัวมาทำฟาร์มอยู่ในสวน จังหวัดชุมพรที่บ้านเกิด ถึงแม้ว่าจะมีดีกรี ผู้บริหาร แต่ก็ยังใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและติดดิน

ปัจจุบันนั้นคุณเช็คได้อาศัยอยู่กับครอบครัว และได้แต่งงานกับนางเลิศรักษ์ธรรมวุฒิ ใช้ชีวิตคู่กันมายาวนานกว่ายี่สิบแปดปี และได้ให้กำเนิด บุตรสาวทั้งสองคน อย่างน้องแก้มและน้องกล่อม

ถึงบั้นปลายชวิตไว้ว่า ได้เผยไว้ว่า ปีนี้ ผมมีความตั้งใจจะทำหลายเรื่องให้สำเร็จโดยอย่างแรกเลยก็คือการทำสวน นอกจาก ผัก ยา สมุนไพรและผลไม้แล้วปีนี้ผมตั้งใจว่า จะทำสวนริมน้ำ มีอาหารหลากหลายประเภท

มีความหลากหลายสมบูรณ์มั่นคง ไม่ต้องซื้อจากภายนอก ซึ่งเป็นความสนุกโดยแท้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนที่ กำลังพันตัว ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

ข้อมูลในเว็ปไซต์ของเรามีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงจากหนังสือหรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากข้อมูลมีความผิดพลาดประการใด ทีมงานของเรา ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เรียบเรียงโดย parinyajai / ที่มา thaibann