เต๋อ ฉันทวิชญ์ ทายาทเศรษฐี มีธุรกิจเป็นของตัวเองทั่วโลก

“ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเล่า ข่าวสาร สาระดีๆ และความรู้รอบตัวมากมายเอาไว้ที่นี่” บทความวันนี้คือ “เต๋อ ฉันทวิชญ์ ทายาทเศรษฐี มีธุรกิจเป็นของตัวเองทั่วโลก”

วันนี้เราจะพาไปรู้กับ เต๋อ ฉันทวิชญ์ ทายาทเศรษฐี มีธุรกิจเป็นของตัวเองทั่วโลก จะเป็นยังไงไปดูกันเลยครับ

เต๋อ ฉันทวิชช์หนุ่มอารมณ์ดีที่กำลังคบหาดูใจกับนางเอกสาว ใหม่ ดาวิกา น้อยคนจะรู้ว่าเต๋อ ฉันทวิชช์ มีกิจการใหญ่ ที่ทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อนอกเหนือจากอาชีพนักแสดงแล้ว อีกหนึ่งอาชีพหลักของเขาคือการเป็นนักเขียน

หรือนักเขียนบทภาพยนตร์ด้วยหนังที่เขาสามารถเขียนจนโกยรายได้มากกว่า 1,000 ล้านเห็นจะเป็นหนังดังอย่างกวนมึนโห และพี่มากพระโขนง ที่ทำให้เขานั้นสามารถสร้างชื่อเสียงได้

หลังจากจบการศึกษา ทำงานฟรีแลนซ์ เป็นผู้เขียนบท ผู้ช่วยผู้กำกับ ตากล้องเบื้องหลัง และแอ็กติงโค้ช ให้กับค่ายจีทีเอช จนมาได้แสดงเป็นตัวเอกในภาพยนตร์เรื่อง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น รับบทเป็น เหิรและมีผลงานเรื่องต่อมาคือเรื่องโปรแกรมหน้า แสดงร่วมกับวรกาญจน์ โรจนวัชร

ภาพยนตร์ที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านคือ กวน มึน โฮคู่กับ หนึ่งธิดา โสภณ ATM เออรัก เออเร่อ ผลงานที่ เต๋อ ฉันทวิชช์ ร่วมเขียนบทและทำรายได้ไปกว่าพันล้านบาททุบสถิติหนังไทยทุกเรื่องคือภาพยนตร์เรื่อง พี่มากพระโขนง

ซึ่งเป็นเรื่องที่ตัวเองภูมิใจมากที่สุดเพราะเบื้องหลังความฮาก็มาจากมุขของเขานั่นเองครับ

ข้อมูลในเว็ปไซต์ของเรามีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงจากหนังสือหรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากข้อมูลมีความผิดพลาดประการใด ทีมงานของเรา ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เรียบเรียงโดย parinyajai

ที่มา : kiddeepost